ประโยชน์ 9 ข้อของการเรียนภาษาอังกฤษ :The 9 Benefits of Learning English

362 Views  | 

ประโยชน์ 9 ข้อของการเรียนภาษาอังกฤษ :The 9 Benefits of Learning English

ปัจจุบันนี้ สิ่งสำคัญคือต้องพูดได้มากกว่าหนึ่งภาษา การเรียนภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับหลายอาชีพ การเรียนภาษาอังกฤษช่วยเพิ่มโอกาสทั้งด้านการศึกษา การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก การทำงานกับบริษัทต่างชาติ และยังมีประโยชน์ต่างๆมากมายที่ซ่อนอยู่ของการเรียนภาษาอังกฤษ

1.สามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ทั่วโลก

โลกกำลังค่อยๆ เล็กลง ทุกวันนี้ผู้คนจำนวนมากจากประเทศจากหลากหลายประเทศได้พบกัน การเรียนภาษาอังกฤษทำให้คุณสามารถเดินทาง ทำงาน หรืออาศัยในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้

2.สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนหลากหลายประเทศ

การใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้นสามารถเปิดปฏิสัมพันธ์ของคุณกับผู้คนจากประเทศต่างๆ คุณสามารถมีการประชุมหรือใช้ Skype หรือโทรศัพท์ขณะเดินทางไปทั่วโลก มันทำให้การเดินทางง่ายขึ้นหากคุณสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี

3.เพิ่มโอกาสในการทำงานกับบริษัทต่างชาติ

คุณจะมีโอกาสในการได้ทำงานกว้างขึ้นกว่าเดิมถ้าคุณรู้ภาษาอังกฤษ นี่เป็นโอกาสที่ดีในการหางานในฝันของคุณ และเป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ว่าคุณคือผู้สมัครที่ดีที่สุด ที่สามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และยังเปิดโอกาสให้คุณได้เลื่อนตำแหน่งงาน รวมทั้งได้รับเงินเดือน สวัสดิการต่างๆดีขึ้นไปด้วย

4.เพิ่มโอกาสในการศึกษาต่อต่างประเทศ

ผลประโยชน์ทางการศึกษามากมายรอผู้ที่มีความสามารถในด้านภาษาอังกฤษ เช่น การขอทุนการศึกษาเพื่อเข้าเรียนในวิทยาลัย การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนระยะสั้นหรือระยะยาว การศึกษาต่อในต่างประเทศในระดับต่างๆ


5.ช่วยเพิ่มความมั่นใจ

การเรียนภาษาอังกฤษจะช่วยสร้างความมั่นใจ ทั้งในการอ่านเชิงวิชาการ การอ่านบทความทั่วไป การฟังและการโต้ตอบกลับไปได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ซึ่งจะช่วยลดความกังวลใจหากจะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ

6.ช่วยเพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่และเรียนรู้ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น

คุณสามารถเรียนภาษาอังกฤษผ่านหนังสือ ภาพยนตร์ เพลง หรือสื่อต่างๆที่คุณสนใจซึ่งจะทำให้สามารถเรียนภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และจดจำคำศัพท์ต่างๆได้ดีขึ้นไปด้วย

7. การเรียนภาษาที่สองช่วยให้พัฒนาด้านความจำได้ดีขึ้น

การเรียนภาษาอังกฤษ จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคอัลไซเมอร์หรือภาวะสมองเสื่อมในระยะยาว นอกจากการสื่อสารดีขึ้น ยังช่วยให้คนมีความจำที่ดีขึ้นอีกด้วย

8.มีโอกาสได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศต่างๆ

คุณสามารถทำความเข้าใจวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การดำรงชีวิตของคนประเทศต่างๆ และทำให้มีมุมมองเกี่ยวกับโลกหรือสังคมดีขึ้น

9.ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลสำหรับการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

ในช่วงเวลา 30 ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกามีอิทธิพลต่อประเทศส่วนใหญ่โดยเฉพาะด้านการทำธุรกิจ การเจรจาการขายกับประเทศต่างๆทั่วโลก ภาษาอังกฤษจึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยเปิดโอกาสในการทำธุรกิจได้มากขึ้นไปด้วย
 
ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น การเรียนภาษาอังกฤษจะมีประโยชน์ในโอกาสการทำงาน การศึกษาต่อต่างประเทศ วิทยาศาสตร์ การแพทย์ และการเปิดโอกาสทางธุรกิจมากมาย คุณจึงมีความจำเป็นที่จะต้องศึกษา ฝึกฝนการสื่อสารภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพ และพร้อมที่จะก้าวสู่โลกกว้างด้วยความมั่นใจ

Powered by MakeWebEasy.com